Hỏi đáp cùng MINIPOD :”Thuốc lá điện tử có thể gây ra cháy nổ không?”

Thuốc lá điện tử đang được sử dụng phổ biến trên thế giới như một phương tiện giảm thiểu tác hại của thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu thuốc lá điện tử có thể gây ra cháy nổ không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Thuốc lá điện tử có thể gây ra cháy nổ không?
Thuốc lá điện tử có thể gây ra cháy nổ không?

1. Nguyên nhân cháy nổ của các loại pin lithium-ion

Thứ nhất cần phải nhắc đến là nguyên nhân cháy nổ của một số loại pin lithium-ion được sử dụng trong các thiết bị điện tử, trong đó có thuốc lá điện tử. Theo đó, sự cố xảy ra do các hạt lithium trong pin chạm vào khí oxy trong không khí, tạo nên những chất oxy hóa. Khi nhiệt độ của pin tăng lên, chất oxy hóa này sẽ phát ra nhiệt và gây cháy nổ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả các loại pin lithium-ion đều có thể gây ra cháy nổ và việc này phụ thuộc vào chất lượng và quy trình sản xuất của chúng.

2. Thực tế về thuốc lá điện tử

Trước khi đặt câu hỏi liệu thuốc lá điện tử có thể gây ra cháy nổ hay không, chúng ta nên hiểu rõ về cách hoạt động của sản phẩm này. Thuốc lá điện tử hoạt động bằng cách làm nóng một hỗn hợp gồm nicotine, glycerin và propylene glycol để tạo ra hơi thuốc lá điện tử. Hỗn hợp này được đưa vào cuộn dây hàn để tạo ra nhiệt độ và làm bay hơi. Một hệ thống sưởi được điều khiển bởi pin sẽ tạo ra nhiệt độ cần thiết để tạo ra hơi thuốc lá điện tử.

3. Không có rủi ro cháy nổ của thuốc lá điện tử

Các nhà sản xuất thuốc lá điện tử luôn bảo đảm rằng sản phẩm của họ đã được kiểm tra chất lượng và sử dụng các pin lithium-ion cao cấp, đã được kiểm tra để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nếu bạn tuân thủ các hướng dẫn sử dụng, không tháo pin hoặc tháo các bộ phận bình chứa, bạn sẽ không cần phải lo lắng về các rủi ro liên quan đến cháy nổ của thuốc lá điện tử.

Trên thực tế, thuốc lá điện tử được coi là một sản phẩm an toàn và không có chứng nghi ngờ về rủi ro gây cháy nổ của nó. Tuy nhiên, hãy luôn luôn sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tránh va đập hoặc tháo rời các bộ phận để đảm bảo an toàn tối đa.

 

MINIPOD.VN

Địa chỉ: 89/1/59 Đường số 8, P. Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP. Thủ Đức

Hotline090 183 83 18

Thư : minipod.vn68@gmail.com

Web:   Minipod.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *